Nhiều bạn trẻ có rất nhiều ý tưởng kinh doanh hấp dẫn, nhưng lại bị vướng mắc vào vấn đề vốn. Do đó, nhiều ý tưởng hay và có thể thành công trong thực tiễn của họ lại chẳng đi tới đâu nếu như không có vốn để hiện thực hóa ý tưởng đó.
Trong thực tế, có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp với số vốn khổng lồ nhưng cũng không ít doanh nghiệp phá sản và tiền bạc của bao người đã đổ bể, phá sản và không thể vực dậy.
Do đó, với những ý tưởng, kế hoạch kinh doanh mới và chưa thể đo lường được tính hiệu quả thì nên dừng lại ở đồng vốn ít. Dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra vào mẹo để giúp bạn thực hiện ý tưởng kinh doanh với số vốn ít ỏi.
Tìm hiểu rõ các vấn đề trước khi bắt đầu triển khai
Trước khi mạo hiểm vào một lĩnh vực kinh doanh mới mẻ hãy tạo dựng các kỹ năng và kiến thức cần thiết sao cho càng ít phụ thuộc vào các nguồn lực bên ngoài càng tốt. Việc có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực mới rất có thể là mấu chốt để thành công trong kinh doanh.
Chia sẻ về dự định của bạn với những người bạn tin tưởng
Hãy cho người thân, bạn bè biết về công việc kinh doanh mới của bạn. Ngoài ra bạn có thể gọi điện, gửi email, cập nhật về tình hình kinh doanh mới trong hồ sơ online của bạn.
Việc chia sẻ dự định kinh doanh sẽ giúp người thân, bạn bè của bạn quảng bá về việc lấn sân sang lĩnh vực mới cho bạn. Các mối quan hệ làm ăn cũ có thể giới thiệu thương hiệu của bạn tới các đối tác khác của họ. Đây là một hình thức tiếp thị truyền thống, tuy nhiên là rất hiệu quả và bền vững mà bạn có thể tự làm, không cần chi ra đồng tiền quảng cáo nào.
Hãy tận dụng quảng cáo và tiếp thị miễn phí
Hiện nay, có nhiều cách quảng cáo cho doanh nghiệp mà không hề tốn kém. Truyền thông xã hội được cho là phương thức tuyệt vời để quảng bá và tương tác với các khách hàng tiềm năng.
Do đó, bạn cũng có thể tiếp cận với các phương tiện truyền thông, internet để quảng bá chuyên môn của mình. Việc càng tạo được nhiều mối quan hệ với các đơn vị truyền thông càng tốt.
Sẵn sàng với sự bận rộn
Để thành công, chăm chỉ là yếu tố hiển nhiên nhưng khi khởi nghiệp với ý tưởng kinh doanh ít vốn hoặc không có vốn, tức là bạn phải chuẩn bị tâm lý cống hiến tất cả những gì bạn có để có được thành công.
Bạn phải chấp nhận những cuộc điện thoại lạnh lùng, thiếu hợp tác hoặc giải quyết hỗ trợ khách hàng, đối mặt với các hóa đơn, sổ sách và một loạt các việc không tên khác. Phải đóng một lúc nhiều vai khác nhau đòi hỏi bạn dành nhiều thời gian và sức lực.
Tránh các khoản chi không cần thiết
Khi khởi nghiệp, bạn phải chi tiêu rất nhiều và có vô vàn các khoản nhất thiết phải chi, và điều bạn có thể tránh là không được vung tay quá chán. Sự căn cơ, tính toán ngay từ đầu chính là sự khác biệt giữa một doanh nghiệp thành công hoặc thất bại.