Monday , September 23 2019
Trang chủ / Khởi nghiệp / Rèn luyện kỹ năng để trở thành chuyên gia marketing giỏi

Rèn luyện kỹ năng để trở thành chuyên gia marketing giỏi

Làm thế nào để có thể trở thành chuyên gia marketing giỏi? Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cách rèn luyện kỹ năng để trở thành chuyên gia marketing giỏi.

ren-luyen-ky-nang-thanh-nhan-vien-marketing-gioi-1

Tạo dựng các mối quan hệ

Bạn nên hiểu rằng bạn muốn làm marketing thì cần biết làm marketing cho chính bản thân mình. Với dân chuyên nghành, đó là xây dựng thương hiệu cá nhân, quảng bá cho chính mình. Để làm được điều này bạn cần:

–         Hiểu rõ bản thân mình, tức là hiểu rõ đam mê, sở thích cá nhân để xem mình muốn làm gì và trở thành người thế nào trong tương lai. Từ đó, thiết lập các mối quan hệ với những người có cùng đam mê, sở thích như mình.

–         Tạo dựng các mối quan hệ theo từng bước: Quen biết – bạn bè – thân thiết – tri kỷ. Cần biết phân chia nhóm những mối quan hệ theo từng nhóm trên. Mỗi một marketer cần tạo dựng nhiều mối quan hệ trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Lập kế hoạch

Nhất thiết phải biết lập kế hoạch, ngắn hạn và dài hạn. Bạn cần hiểu rằng với một nhà marketer thì việc lập kế hoạch không chỉ dành cho công việc mà còn dành cho chính cuộc đời.

Khi có một mục tiêu rõ ràng, có động lực để phấn đấu thì kế hoạch cụ thể sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện hơn. Hãy tận dụng tuổi trẻ để phấn đấu cho công việc và sự nghiệp. Mục tiêu có thể tác động lớn đến chúng ta khi suy nghĩ và thực hiện.

Để thực hiện được kế hoạch này, bạn cần tạo cơ hội tiếp xúc, thiết lập các mối quan hệ với những người mà mình muốn trở thành như họ. Việc này sẽ giúp bạn học được nhiều điều từ thực tế như sự tự tin, cầu tiến, trải nghiệm thực tế…

ren-luyen-ky-nang-thanh-nhan-vien-marketing-gioi-2

Quản lý thời gian

Mỗi ngày chỉ có 24h, dù giàu có hay nghèo khổ thì bạn cũng không thể thêm bớt chúng do vậy để ngần ấy thời gian trôi qua hiệu quả bạn cần quản lý chúng, cầm nắm chúng.

Ngoài ra, nghề marketing đòi hỏi bạn cần có tư duy chiến lược để vạch ra chiến lược, định hướng, kế hoạch phát triển lâu dài, xây dựng vị thế của thương hiệu trong tâm trí người dùng.

Vậy thì ngay bây giờ, hãy tạo dựng các mối quan hệ, lên kế hoạch cụ thể và quản lý thời gian, quản lý bản thân hiệu quả để trở thành một người có chỗ đứng trong làng marketing Việt.

Như vậy, qua bài viết trên, kênh giáo dục hướng nghiệp đã cung cấp những kiến thức cơ bản và cách thức rèn luyện kỹ năng để các bạn tiến gần hơn với vị trí chuyên gia marketing trong tương lai.

 

Chúc các bạn thành công với con đường mình lựa chọn!