Tuesday , April 30 2024
Trang chủ / Giáo dục / Chương trình đào tạo trung cấp y sỹ y học cổ truyền chính quy

Chương trình đào tạo trung cấp y sỹ y học cổ truyền chính quy

Bạn có nguyện vọng học trung cấp y sỹ y học cổ truyền và muốn biết về nội dung đào tạo? Bạn muốn biết khi đăng ký xét tuyển và trúng tuyển vào ngành y sỹ y học cổ truyền bạn sẽ được học những gì? Nội dung bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc trên của bạn.

chuong-trinh-dao-tao-trung-cap-y-hoc-co-truyen-1

Khung chương trình đào tạo Y sỹ y học cổ truyền tại trường Trung cấp Y khoa Pasteur được xây dựng theo chương trình khung đào tạo y sỹ y học cổ truyền của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo.

Mục tiêu tổng quát của chương trình đào tạo là đào tạo người y sỹ y học cổ truyền có kiến thức, kỹ năng chuyên môn về y học cổ truyền, có đạo đức và lương tâm nghề nghiệp, có ý thức tổ chức ký luật và tinh thần trách nhiệm trước sức khỏe và tính mạng con người.

Bạn biết gì về chương trình đào tạo y sỹ y học cổ truyền hệ trung cấp?

Sau khi học xong trung cấp y sỹ y học cổ truyền, người học có đủ kiến thức và kỹ năng trở thành cán bộ y tế, có khả năng quản lý, khám và điều trị một số bệnh thong htuowngf theo quy định, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân.

Sau khi học xong, các em cần nắm vũng được những quy định của luật bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân, kiến thức y học cơ sở và chuyên môn, trình bày được cấu tạo chức năng hoạt động của các cơ quan bộ phân cơ thể con người; những nguyên tắc cơ bản phát hiện, chẩn đoán, xử trí một số bệnh thông thường bằng y học cổ truyền.

chuong-trinh-dao-tao-trung-cap-y-hoc-co-truyen-2

Về kỹ năng, sau khi học xong các em có thể thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ của người Y sỹ y học cổ truyền trong phát hiện, thăm khám và chữa một số bệnh; Làm được một số thủ thuật theo quy định của Bộ y tế… Biết tôn trọng người bệnh, tận tình và thương yêu bệnh nhân.

Học các môn bệnh học y học hiện đại bao gồm nội ngoại sản nhi, truyền nhiễm… số tiết của từng phần sẽ được quy định cụ thể trong chương trình chi tiết. Sauk hi học xong các môn bệnh học y học hiện đại các em sẽ có khả năng chẩn đoán, điều trị, chăm sóc bệnh thường gặp bằng y học hiện đại.

Học các môn bệnh học y học cổ truyền bao gồm các môn về nôi ngoại sản nhi truyền nhiễm và ngũ quan. Học sinh vận dụng những kiến thức chung về y học cổ truyền để  điều trị các bệnh thông thường bằng y học cổ truyền.

 

Trên đây là những thông tin cơ bản về chương trình đào tạo y sỹ y học cổ truyền hệ trung cấp mà bạn cần biết trước khi theo học