Friday , December 27 2024
Trang chủ / Khởi nghiệp / Cạm bẫy rình rập nhà lãnh đạo luôn nôn nóng

Cạm bẫy rình rập nhà lãnh đạo luôn nôn nóng

Những người lãnh đạo mới thường nôn nóng chứng tỏ bản thân, nhưng việc tìm kiếm kết quả trong thời gian ngắn luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Vậy có những cạm bẫy nào rình rập những nhà lãnh đạo nôn nóng?

Mải miết chạy theo chiến thắng trong thời gian ngắn là trở ngại lớn nhất khiến người lãnh đạo vấp phải nhiều sai lầm và không giành được chiến thắng đó. Nhận thức được mình phải giành được kỳ công, chiến tích ở nơi mới đến để chứng tỏ bản thân khiến họ va vấp bởi nhiều lý do và khả năng lãnh đạo của họ bị đánh giá, xem xét.

cam-bay-rinh-rap-nguoi-lanh-dao-non-nong-1

Những nhà lãnh đạo mới được bổ nhiệm không phù hợp và không đáp ứng được nhu cầu công việc thì không chỉ ảnh hưởng tới chính họ mà còn kéo theo hoạt động tổ chức đi xuống.

Những sai lầm, cạm bẫy phổ biến mà các nhà lãnh đạo thường vấp phải đã được chúng tôi tổng hợp dưới đây:

Phản ứng tiêu cực khi gặp phải sự chỉ trích

Có thể nhà lãnh đạo đã thành công ở nơi nào trước đó mà cho rằng họ có quyền trong khi không phải tất cả tập thể đều chào đón những đề xuất họ đưa ra và họ xem những lời chỉ trích, phản biện là chọc gậy bánh xe, gây khó dễ cho lãnh đạo mới.

Với những người lãnh đạo có xu hướng như trên, tham vọng về chiến thắng trong thời gian ngắn sẽ khiến họ bộc lộ xu hướng này rõ hơn.

Áp đặt người khác

Khi một người lão đạo mới được thăng chức hay bổ nhiệm thì nhân viên cấp dưới thường xét nét, lo lắng hoặc có phần sợ hãi vì thế việc quá tự tin vào các kế hoạch mình đưa ra sẽ khiến họ nhầm lẫn với việc tuân lệch và đồng ý tán thành của nhiên viên dưới cấp.

Quản lý chi li các tiểu tiết

Các lãnh đạo mới thường mắc phải lỗi can thiệp vào công việc mà họ tin tưởng khi đã giao cho người khác. Không sẵn lòng giúp đỡ nhân viên dưới cấp hiểu và thường xuyên tham gia vào kế hoạch tổng thế, mà lại sợ các quyết định, hành động của họ không thống nhất với mục tiêu.

cam-bay-rinh-rap-nguoi-lanh-dao-non-nong-2

Những người lãnh đạo này chỉ đánh giá công việc khi đã có kết quả, quản lý chi li, tiểu tiết không cần thiết và khiến nhân viên cảm thấy không thoải mái, môi trường làm việc căng thẳng.

Vội vàng đưa ra kết luận

Một số nhà lãnh đạo luôn mong muốn thành công nhanh chóng thường vội vàng kết luận khiến cho đồng nghiệp, nhân viên có cảm giác họ đã có sẵn mọi giải pháp mà không cần sự tham dự của bất kỳ ai.

Việc tự ý xây dựng kế hoạch, chiến lược và yêu cầu mọi người tập trung vào sẽ không hiệu quả vì chưa xác định được tính thực tế, hiệu quả từ kế hoạch.