Saturday , April 27 2024
Trang chủ / Giáo dục / Công bố đề thi và đáp án kì thi THPT quốc gia 2017.

Công bố đề thi và đáp án kì thi THPT quốc gia 2017.

Ngày 2/2 Bộ Giáo Dục và Đào Tạo đã quyết định sẽ công bố đề thi và đáp án các môn thi của kì thi THPT quốc gia năm 2017. Đây là thông tin mới nhất do Bộ trưởng Bùi Văn Ga chia sẻ, trước đó từng có thông báo từ Bộ là sẽ không công bố đề và đáp án đề thi trong kì thi THPT năm nay.

Bộ quyết định sẽ công bố đề thi và đáp án của kì thi THPT quốc gia năm 2017.

Thời gian trước Bộ Giáo Dục từng ra thông báo sẽ không công bố đáp án và đè thi của kì thi THPT quốc gia năm 2017 để tránh lãng phí. Bởi quá trình xây dựng ngân hàng câu hỏi thi rất lâu, mỗi thí sinh cùng một phòng có mã đề trắc nghiệm khác nhau được được chuẩn hóa  bằng mã số. Trng phòng thi có 24 thí sinh thì có 24 đề khác nhua, không ai giống ai.

Tới hôm 2/2 thì lãnh đạo của Bộ Giáo Dục lại đưa ra thông tin sẽ công bố đề thi cùng đáp án các môn thi khi kì thi THPT quốc gia 2017 kết thúc. Sự thay đổi này nhằm mục đích giúp cho thí sinh và phụ huynh có thể tham khảo lại đề và so sánh vời bài thí sinh đã làm.

ki-thi-thpt-quoc-gia-1

Ông Mai Văn Trinh-Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục của BỘ GD và ĐT đã lý giải thêm về việc này: Ông cho biết mỗi bài thi tổ hợp thí sinh sẽ làm bài theo từng môn thành phần trong bài thi với thứ tự xác định. Ví dụ như bài thi Khoa học xã hội sẽ làm theo trình tự môn thành phần là Sử-Địa-Giáo dục công dân(thí sinh THPT), Sử-Địa(hí sinh GDTX). Môn Khoa học xã hội sẽ làm theo trình tự từng môn thành phần là Lý-Hóa-Sinh. Thí sinh làm bài thi tổ hợp các môn KHTN hay KHXH trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm. Việc công bố kết quả và đề thi sẽ giúp các thí sinh sau khi kết thúc buổi thi có thể so sánh và có thể dự đoán số điểm mình đạt được.

ki-thi-thpt-quoc-gia-2

Thí sinh cần ghi đủ thông tin trên phiếu trả lời trắc nghiệm, nhất là số báo danh, mã đề thi. Riêng với bài thi môn tổ hợp thì cần kiểm tra mã đề trước khi làm bài và lưu ý môn thi thành phần trong bài thi. Sau khi kết thúc thời gian làm bài thi thành phần thí sinh sẽ phải nộp lại đề thi và giấy nháp để thi môn thành phần tiếp theo. Với môn thi thành cuối cùng thí sinh không phải nộp lại giấy nháp và đề,

Còn các môn thi độc lập như Toán-Văn-Ngoại Ngữ thì thí sinh không cần nộp lại đề và giấy nháp như bài thi tổ hợp có các môn thi thành phần. Ông Mai Văn Trinh nhấn mạnh rằng việc không thu lại đề có nghĩa đề thi của kì thi THPT quốc gia năm 2017 vẫn được công khai như mọi năm.

Xem thêm các tin tức giáo dục tại Đây.