Sunday , December 22 2024
Trang chủ / Khởi nghiệp / Để trở thành chuyên gia marketing giỏi, bạn không thể bỏ lỡ bí quyết sau

Để trở thành chuyên gia marketing giỏi, bạn không thể bỏ lỡ bí quyết sau

Hiện nay, marketing đang trở thành một ngày hot, thu hút giới trẻ tham gia. Nếu như bạn đang đang ấp ủ trở thành một marketer giỏi thì bạn đã tìm đúng địa chỉ rồi đấy, những nội dung dưới đây sẽ phần nào giúp bạn có kiến thức nền tảng căn bản để trở thành một chuyên gia marketing.

de-tro-thanh-chuyen-gia-marketing-gioi-1

Bí quyết để trở thành chuyên gia marketing giỏi

Sau các thành công vang dội của những marketer hàng đầu là những bí mật nghề nghiệp mà ai cũng muốn khám phá. Dưới đây là 4 nguyên tắc giúp bạn rèn luyện, áp dụng để biến ước mơ thành hiện thực.

Đi từng bước nhỏ một

Marketing là một lĩnh vực rộng lớn bao gồm quảng cáo, quản trị thương hiệu, nghiên cứu thị trường và tổ chức sự kiện…. tất cả các lĩnh vực ấy liên quan mật thiết với nhau. Vì thế, để trở thành chuyên gia, bạn cần am hiểu tất cả về chúng.

Đừng mơ mộng khi ngồi trên vị trí giám đốc marketing mà không có trải nghiệm thực tế về bán hàng, về sản phẩm dịch, vụ, kế hoạch kinh doanh cụ thể và chưa bao giờ đi nghiên cứu thị trường.

Trên thực tế, những chuyên gia marketing luôn bắt đầu công việc là nhân viên bán hàng, giới thiệu sản phẩm hoặc là nhân viên nghiên cứu thị trường, đem sản phẩm đến từng khách hàng, phỏng vấn, điều tra nhu cầu, thị hiếu của khách hàng.

Cho dù bạn tốt nghiệm bằng giỏi tại một trường đại học danh giá mà không trang bị cho mình vốn sống, kinh nghiệm thực tế, không chịu dấn thân, vứt mình và thương trường từ những việc nhỏ nhặt thì bạn khó lòng có thể thành công trong nghề này.

Luôn luôn nỗ lực – Không ngừng sáng tạo

Nghề marketing được liệt kê vào danh sách những nghề có sự sáng tạo cao, và luôn luôn phải học hỏi, đổi mới mình vì thế một chuyên gia trong ngành mà không chịu học hỏi, không ngừng sáng tạo thì sớm muộn bạn cũng bị nghề đào thải.

de-tro-thanh-chuyen-gia-marketing-gioi-2

Làm nghề này, đôi khi bạn phải chấp nhận bị những ý tưởng dày vò ngay cả lúc ăn, lúc ngủ và bạn luôn cảm thấy ám ảnh bởi những ý tưởng mới. Muốn sống với nghề này, bạn cần nhớ rằng cần làm mới mình, tạo ra sự khác biệt, đột phá cho chiến lược marketing.

Hãy luôn nỗ lực, không ngừng học hỏi để không bị bỏ rơi khỏi xung hướng chung của ngành marketing. Người làm marketing cần nắm được xu thế, thị hiếu của khách hàng để xây dựng chiến lược marketing quảng báo sản phẩm khác nhau, hiểu được đối thủ cạnh tranh.

Bạn cần biết rằng người làm nghề marketing như dũng sĩ trên thương trường, cần phải thông minh, nhanh nhẹn, linh hoạt và sáng tạo để đem lại thành công cho doanh nghiệp mình.

Có tầm nhìn chiến lược và hiểu biết về công nghệ số

Khi dấn thân vào nghề này, đồng nghĩa bạn cần có tầm nhìn chiến lược, tư duy nhạy bén để có cái nhìn chính xác về thị trường, đối thủ cạnh tranh… để đưa ra những kế hoạch lâu dài, hiệu quả. Phải có chiến lược marketing mới có thể tìm ra con đường ngắn đi đến trái tim người dùng.

Ngoài ra, người làm marketing cần xây dựng được cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, tạo dựng được tiếng tăm nghề nghiệp thông qua việc định vị thương hiệu trong lòng khách hàng.