Friday , April 26 2024
Trang chủ / Khởi nghiệp / Giải mã nguyên nhân làm việc không hiệu quả mà luôn mệt mỏi

Giải mã nguyên nhân làm việc không hiệu quả mà luôn mệt mỏi

Bạn đã cố gắng và luôn nhắc nhở bản thân phải làm việc chăm chỉ nhưng bạn vẫn luôn thấy bế tắc, tinh thần chán nản, mệt mỏi… Nguyên do này gây nên tình trạng này?

Mối quan hệ bế tắc

Bạn có đang rơi vào một vài quan hệ bế tắc trong môi trường bạn đang làm việc, điều này ắt hẳn ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần làm việc của bạn.

Khi đang rơi vào một mối quan hệ bế tắc không có nghĩa là bạn phải chấm dứt, từ mặt một ai đó hoặc phải diễn xuất để che giấu. Điều này sẽ khiến bạn ức chế và không thoải mái,  như vậy sao có thể có hứng thú khi làm việc được.

giai-ma-nguyen-nhan-lam-viec-khong-hieu-qua-1

Đừng nên dành quá nhiều thời gian cho những mối quan hệ lấy hết nguồn năng lượng của bạn, hãy nhẹ nhàng điều chỉnh mối quan hệ tưởng chứng bế tắc theo hướng tích cực để cải thiện tâm trạng.

Cũng đừng làm tổn thương người khác nhé, hãy quan tâm tới đồng nghiệp  và mọi người xung quanh. Cùng cả phòng tổ chức sinh nhật cho đồng nghiệp hoặc một cuộc điện thoại tâm sự với bố mẹ sẽ giúp bạn lấy lại tâm trạng đấy.

Làm nhiều những không hiệu quả

Bạn chăm chỉ cả ngày để làm việc nhưng kết quả không đạt được đúng với những gì bạn bỏ ra. Do đó, bạn cần xây dựng được kế hoạch, mục tiêu và tạo động lực để tăng hiệu suất lao động cá nhân.

Chẳng hạn, bạn có thể gạch ra những việc phải làm, cần làm, nên làm, thứ tự ưu tiên… để giải quyết từng nhiệm vụ thay vì ôm đồm nhiều việc mà không hiệu quả.

Chưa có mục tiêu

Những ai nắm rõ được định hướng, mục tiêu trong cuộc sống sẽ luôn tràn đầy năng lượng và tinh thần lạc quan. Nếu như bạn đang thấy mình thiếu mục tiêu, loay hoay trong việc tìm hướng đi với những lý do như nền tảng gia đình không tốt, bạn không tự tin về chính mình, bạn rụt rè và lo lắng mỗi khi nhận nhiệm vụ về những việc bạn được phân công.

giai-ma-nguyen-nhan-lam-viec-khong-hieu-qua-2

Đó cũng là lý do khiến bạn làm việc chưa hiệu quả. Điều bạn cần làm là hãy xác định mục đích sống, từ đó đề ra cách thức và kế hoạch hành động.

Không dành thời gian thư giãn

Sẽ thật buồn chán và tẻ nhạt khi làm việc trong một môi trường căng thẳng. Vì thế, sự hài hước, dí dỏm cũng được ưu tiên trong công việc, học hành, gia đình… và các vấn đề khác của cuộc sống.

Hầu hết, chúng ta dành nhiều thời gian để hoàn thành công việc mà quên đi những thói quen chiếm lượng thời gian nhỏ mà đem đến sự thoải mái, vui vẻ cho tinh thần làm việc thêm sảng khoái. Ví thế, hãy dành chút thời gian cho sở thích cá nhân, để lấy lại tinh thần làm việc.