Monday , May 6 2024
Trang chủ / Hướng nghiệp / Ngành y dược đi đầu xu hướng tuyển sinh năm 2016

Ngành y dược đi đầu xu hướng tuyển sinh năm 2016

Những năm gần đây có sự chuyển dịch khối ngành nghề trong tuyển sinh cao đẳng đại học, thay vì lựa chọn những ngành nghề truyền thống như sư phạm, văn hoá, ngoại ngữ hoặc các khối ngành theo phong trào như kinh tế, ngoại gia, thí sinh đã dần chuyển sang những ngành nghề đáp ứng nhu cầu cấp thiết của xã hội. Ngành y dược vì thế trở thành ngành đi đầu xu hướng tuyển sinh năm 2016.

nganh y duoc dung dau xu huong tuyen sinh nam 2016 anh 2

Đăng kí ngành y dược đáp ứng yêu cầu thiết thực của xã hội

Từ trước đến nay, ngành y dược vẫn có lượng thí sinh đầu vào tương đối ổn định. Tuy nhiên, do điểm đầu vào của ngành ở mức khá cao, trung bình từ 26-27 điểm, đã khiến hạn chế nhiều hồ sơ đăng kí. Thí sinh muốn bước tới giảng đường đại học phụ thuộc rất nhiều vào sức học của mình. Kể từ khi các trường trung cấp y dược được cấp phép mở ngành đào tạo, hình thức xét tuyển cũng không quá khắt khe. Trường Trung cấp y khoa Pasteur là một trong những đơn vị đào tạo trình độ trung cấp uy tín xét tuyển cho nhiều đối tượng mới chỉ tốt nghiệp THCS, thậm chí chưa có bằng tốt nghiệp THPT, hình thức xét tuyển qua hồ sơ của thí sinh, đã khiến cho những em có niềm đam mê với ngành y dược đã có cơ hội đăng kí ngành học. Do vậy, tuyển sinh y dược trình độ trung cấp đã nhanh chóng chiếm ưu thế, thu hút được rất nhiều thí sinh.

nganh y duoc dung dau xu huong tuyen sinh nam 2016

Dự báo nhu cầu nhân lực y dược đến năm 2020 vẫn không ngừng tăng

Nhu cầu nhân lực Ngành y dược được dự báo đến năm 2020 vẫn thuộc nhóm ngành có nhu cầu cao. Chính vì thế đào tạo trung cấp y dược sẽ có nhiều cơ hội việc làm, không lo lượng cung vượt cầu khiến các em bơ vơ không có việc làm sau khi ra trường. Hơn nữa, ngành y liên quan đến sức khoẻ con người. Nhu cầu xã hội càng phát triển sẽ kéo theo cả nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của nhân dân ngày một cao. Do vậy, dù ở bất cứ thời đại nào, giai cấp nào, xã hội nào thì ngành y dược vẫn được coi trọng.  

Mục tiêu cuối cùng khi đăng kí mỗi ngành học chính là có công việc ổn định, mức lương đảm bảo cuộc sống và tích luỹ cho tương lai. Chính vì thế, bạn đừng do dự. Nếu như sức học của mình ở mức trung bình, không thể vào học tại các trường đại học y dược lớn trong cả nước, bạn cũng đừng bỏ cuộc. Hãy đăng kí học trung cấp y dược. Tại đó, bạn sẽ được đào tạo trở thành y sĩ đa khoa, dược sĩ, điều dưỡng viên hay kỹ thuật viên hình ảnh… Dù ở vai trò nào, bạn cũng có đầy đủ kiến thức chuyên ngành và y đức để ra làm việc tại bất cứ cơ sở y tế nào.

Đăng kí học ngành y dược tại Phòng 103, số 1 Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội.

ĐT: 04.66.55.65.75