Thursday , May 2 2024
Trang chủ / Hướng nghiệp / Những kỹ năng thiết yếu của người làm content marketing

Những kỹ năng thiết yếu của người làm content marketing

Người làm content marketing cần có những kỹ năng thiết yếu nào? Để tạo được một chiến lượng content marketing hiệu quả cần phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa khả năng sáng tạo, kỹ năng phân tích, tổng hợp và con mắt nhạy bén. Và làm content marketing cần có một quá trình rèn luyện bền bỉ, kiên trì và không ngừng học hỏi.

ky-nang-cua-nguoi-lam-content-marketing-1

Trong thời đại số hóa hiện nay, content marketing được cho là lĩnh vực bùng nổ làm thay đổi yếu tố quyết định tạo nên chiến dịch marketing khác biệt. Vậy người làm content marketing cần có những kỹ năng thiết yếu nào?

Người làm content marketing phải biết “tái mục đích”

Người làm content marketing phải biết tới kỹ thuật thu gom và tái chế khi mà nội dung thông tin bùng nổ, tràn ngập khắp nơi. Đây là một kỹ năng cơ bản mà người làm content marketing cần có để tái mục đích, tái bản thông tin để hướng tới những nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau.

Để biết được ứng cử viên có kỹ năng làm content marketing hay không, nhà tuyển dụng có thể đưa họ vào bối cảnh cụ thể và yêu cầu họ tái chế nội dung với những nhóm đối tượng khách hàng khác nhau, và cách thức tiếp cận như thế nào.

Không chỉ dừng lại ở ngôn ngữ tốt mà họ phải biết cách tạo ra mẩu tin khác biệt cho người đọc, tức là phải biết cách đa dạng hóa độ dài và cấu trúc câu khiến nội dung xuất hiện với chiếc áo thoải mái, dễ chịu. Tức là bạn phải có kỹ năng giật tít, sử dụng cấu trúc câu phù hợp níu kéo ánh mắt người đọc.

Người làm content marketing cần có trách nhiệm và biết tiếp thị nội dung

ky-nang-cua-nguoi-lam-content-marketing-2

Tinh thần trách nhiệm là phẩm chất mà người làm content marketing cần có bởi họ là người có trực giác, khả năng tạo sự tin tưởng để tiếp thị nội dung vì thế họ luôn luôn phải đảm bảo đúng lịch trình công việc và luôn là người có tinh thần trách nhiệm cao.

Họ phải là người biết tiếp thị nội dung, biết chính giọng điệu của mình như cách sử dụng nghệ thuật ngôn từ, phong cách đặc trưng để tạo nên sự khác biệt trong đám đông. Bởi theo những chuyên gia tiếp thị nội dung hàng đầu cho biết, khi mỗi mẩu tin nội dung có cách thức thể hiện khác nhau thì vai trò quan trọng là duy trì giọng điệu nhất quán cho dù ở bất cứ hình thức hay nền thảng nào.

Giọng điệu của người làm content marketing là một nhân tố hết sứс quan trọng сần сó, và сần biết. Vì vậy, khi phỏng vấn, hãy hỏi ứng viên сủa bạn quan điểm сủa họ với việс phát triển một “giọng điệu riêng” сủa thương hiệu. Nếu сó thể, nhà tuyển dụng hãy yêu сầu ứng cử viên сung сấp một kinh nghiệm bản thân và quy trình để họ đạt đượс sự đồng thuận сhung về ngôn ngữ và phоng сáсh ngôn từ đượс sử dụng.