Thursday , May 9 2024
Trang chủ / Khởi nghiệp / Tuyệt chiêu giao tiếp đem lại thành công

Tuyệt chiêu giao tiếp đem lại thành công

Phần lớn, những người thành công đều cần dùng tới các mối quan hệ nhờ các tuyệt chiêu giao tiếp còn lại mới là năng lực chuyên môn. Bởi nghệ thuật giao tiếp được cho là cánh cửa dẫn tới thành công.

Trong nội dung dưới đây, chúng tôi chia sẻ tới bạn tuyệt chiêu giao tiếp giữ vai trò quan trọng để thành công trong mội cuộc giao tiếp trong công việc và cuộc sống:

tuyet-chieu-giao-tiep-dem-lai-thanh-cong-1

Hãy học cách nói không

Bạn sẽ gặp khó khăn khi khiến mọi người nó có, nói đồng ý với bạn mà bạn không biết cách nói không. Tưởng rằng điều này không công bằng, nhưng vấn đề chính là nếu bạn không biết cách nói không thì bạn sẽ lãng phí nhiều thời gian quý giá của bạn.

Bạn ngại nói không vì bạn muốn cuộc sống, công việc bình yên hoặc vì bạn đang stress nên bạn không muốn đối mặt với bất cừ điều gì rắc rối.

Có một câu nói đại loại rằng, nếu muốn giải quyết vấn đề gì nhanh chóng thì hãy nhờ người bận rộn. Điều này không hề nghịch lý mà rất đúng vì những người bận rộn nhất thường là người không biết cách từ chối, họ luôn chấp nhận.

Nên nhớ, để trở thành người thành công, hãy học cách nói không, bạn đừng trở  thành người như vậy. Nhưng cũng đừng coi đây là cái cớ để từ chối giúp đỡ mọi người.

Học cách nói không mà chúng tôi muốn bạn rèn luyện là khuyên bạn giúp đỡ người khác vì những lý do chính đáng chứ đừng vì lý do là bạn không nỡ từ chối họ. Quan trọng là phải hiểu được mối quan hệ giữa từ chối và đạt được điều mong muốn.

Đừng tùy tiện xin lỗi

Đừng xin lỗi nếu lỗi không phải là do bạn gây ra. Bạn cũng không cần phải đỗ lỗi cho bản thân mà có thể nói rằng bạn cảm thấy tiếc vì mọi chuyện đã diễn ra theo chiều hướng như vậy và bạn nhận thấy có sai lầm trong vấn đề nào đó, nhưng đừng tùy tiện xin lỗi nếu bạn không làm gì sai.

tuyet-chieu-giao-tiep-dem-lai-thanh-cong-2

Không tùy tiện xin lỗi liên quan gì tới việc đạt được mục đích giao tiếp, giải quyết công việc? Đó là vấn đề của tự tin, bởi mọi người sẽ luôn tin tưởng, tôn trọng và tín nhiệm bạn nếu bạn tỏ ra tự tin, quyết đoán và đáng tin.

Điều này không có gì xa vời cả vì nếu bạn cứ thường xuyên nói lời xin lỗi thì tự nhiên bạn sẽ tạo cho mọi người ấn tượng là bạn luôn mắc lỗi, như vậy làm sao mọi người có thể tin cậy được bạn.

Suy nghĩ trước khi nói và sẵn sàng phản đối

Suy nghĩ cẩn thận trước khi nói để cư xử cho đúng mực và không làm mất lòng đối phương. Việc ăn nói đúng mực, lịch sự, nhã nhặn và tích cực sẽ khiến mọi người tôn trọng bạn, từ đó muốn giúp đỡ bạn và khi bạn đề nghị vấn đề gì thì họ khó lòng từ chối.

Bạn cũng cần chính trực, lên tiếng khi thấy hành vi sai trái của người khác. Nếu bạn có thể tranh luận rõ ràng, đúng đắn trên tinh thần tích cực thì sau này mọi người sẽ rất muốn lắng nghe ý kiến đóng góp của bạn, bởi họ biết bạn nói những gì họ muốn nghe. 

Bên cạnh những tuyệt chiêu giao tiếp trên, muốn thành công bạn cần biết cách kiểm soát bản thân. Tại sao lại vậy? Bởi điều gây trở ngại cho sự tương tác trực tiếp chính là cảm xúc, nhất là cảm xúc tiêu cực.