Sunday , December 22 2024
Trang chủ / Khởi nghiệp / Vạch mặt những thói quen xấu ảnh hưởng tới sự nghiệp

Vạch mặt những thói quen xấu ảnh hưởng tới sự nghiệp

Ai cũng muốn sự nghiệp của mình phát triển nhưng hiện thực cuộc sống, công việc lại chưa được như mong đợi. Liệu có phải những thói quen, tác phong bạn vô tình mắc phải đã ảnh hưởng tới công việc, sự nghiệp của bạn. 

Nếu như bạn nhận thấy công việc của bạn đang chững lại thì rất có thể bạn đã vô tình mắc phải một vài thói quen xấu mà bạn không hề hay biết và nếu cứ duy trì chúng sẽ cản đường của bạn. 

thoi-quen-xau-anh-huong-toi-su-nghiep-1

Bạn có thói quen cô lập bản thân không?

Hoàn thành công việc được giao và hòa đồng với đồng nghiệp cơ quan là hai việc hoàn toàn khác nhau mà không phải lúc nào cũng có thể hoàn thành đồng đều được, nhất là trong thời điểm gấp rút. 

Đừng ngại làm quen với đồng nghiệp mới ngay cả khi bạn cho rằng bạn sẽ hiếm khi làm việc hay hợp tác với họ. Cứ cho rằng bạn có lý, bạn làm việc của bạn và không ảnh hưởng tới lợi ích của ai nhưng chính bạn đang tự cô lập mình với đồng nghiệp và điều này dĩ nhiên là không có lợi cho công việc và tiền đồ của bạn sau này. 

Thói quen “ngồi lê đôi mách”

Nhưng hòa đồng, cởi mở không có nghĩa là ngồi lê đôi mách. Việc tán gẫu không giúp cho mối quan hệ của các bạn thân thiết hơn mà sẽ gây phản ứng ngược khi nhiều lời đồn đại lan truyền quá nhanh mà không đem lại hiệu quả trong công việc mà nhiều khi thành tam sao thất bản. 

Chắc hẳn bạn sẽ không muốn nghe thấy lời đồn đại nào bất lợi cho chính bạn vì thế hòa đồng, không cô lập b thân chứ đừng ngồi lê đôi mách, nói xấu nơi công sở. Hậu quả của việc bị đồn đại từ những thông tin về bạn bắt nguồn từ những cuộc “ngồi lê đôi mách”. Vì thế hãy thận trọng khi chia sẻ những thông tin nhạy cảm, cần biết giới hạn  giữa việc nên và không nên chia sẻ.

Tốt nhất là trước khi nói điều gì bạn hãy thử hỏi xem đồng nghiệp của bạn có muốn nghe hay không. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế tham gia vào các cuộc trò chuyện mà đối phương là người ba hoa, hay tám chuyện.

Bạn là người thường tỏ ra tiêu cực trong mọi vấn đề?

thoi-quen-xau-anh-huong-toi-su-nghiep-2

Nếu nơi làm việc luôn căng thẳng với thái độ tiêu cực, trì trích, phê phán hay phàn nàn của nhân viên thì sao có thể đem lại hiệu quả trong công việc. Bạn hãy thử nghĩ xem nếu đồng nghiệp của mình thường giữ bộ mặt như đưa đám hoặc phàn nàn về những khó khăn thử thách thì bạn có phát bực lên hay không? 

Sẽ chẳng ai muốn làm việc với người là “thánh” phàn nàn, không chịu đối mặt với khó khăn thử thách trong công việc. Và nếu bạn gặp khó khăn thì hãy gắng tìm giải pháp hoặc yêu cầu giúp đỡ từ cấp trên và đồng nghiệp. Hãy chú ý quản lý cảm xúc bản thân và suy nghĩ tích cực bằng cách nghe nhạc, nghe các bài nói chuyện truyền cảm hứng.

Một lưu ý nữa là bạn hãy làm việc nghiêm túc ngay cả lúc cuối giờ làm việc, không cần phải làm những việc to tát mà chỉ cần sắp xếp lại mọi thứ, lên lịch làm việc cho ngày hôm sau hoặc dọn dẹp lại bàn làm việc và cập nhật việc đã làm trong ngày bởi đồng nghiệp và cấp trên thường “soi xét” bạn vào thời điểm này đấy.