Friday , April 26 2024
Trang chủ / Kỹ năng sống / Bật mí nghệ thuật ứng xử nơi công sở

Bật mí nghệ thuật ứng xử nơi công sở

Không phải ai đi làm cũng học được cách ứng xử thông minh, đặc biệt là môi trường công sở. Vì thế, trong nội dung dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn nghệ thuật ứng xử nơi công sở để giúp bạn tạo dựng mối quan hệ và tự tin hơn.

Trong môi trường công sở, một người ứng xử thông minh là luôn đối diện với sếp trong trạng thái tích cực và vui vẻ. Đơn giản là việc thể hiện kỹ năng lắng nghe bằng cách gật đầu và mỉm cười. Hãy giao tiếp bằng ánh mắt để cho đối phương biết sự chăm chú lắng nghe và thái độ tôn trọng của bạn…

bat-mi-nghe-thuat-ung-xu-noi-cong-so-1

Ứng xử thông minh với các đồng nghiệp

Nếu không biết cách ứng xử thông minh với đồng nghiệp thì một ngày nào đó bạn sẽ gặp bê bối và khốn khổ với chúng.

Bạn nên tránh đả kích, rèm pha, nói xấu hoặc hướng sự giận dữ của bạn vào cách làm việc của đồng nghiệp, và đừng bao giờ bắt nạt “ma mới”.

Trong trường hợp, đồng nghiệp bạn thường xuyên đánh giá thấp hoặc đe dọa bạn thì hãy họp riêng với quản lý, cần khách quan đánh giá và gỡ rối tình hình.

Nghệ thuật ứng xử nơi công sở là làm sai hãy nhận lỗi

Không ai là không mắc phải sai phạm, nhưng điều quan trọng là cách bạn phản ứng với sai phạm đó như thế nào. Trước phản ứng của bạn với vấn đề, lãnh đạo và đồng nghiệp sẽ có sự đánh giá về lỗi sai của bạn.

Và điều quan trọng không chỉ ở môi trường công sở mà cả trong cuộc sống là khi bạn biết ban sai thì hãy thừa nhận và sửa lỗi trên tinh thần cầu tiến. Hãy thể hiện sự thành khẩn và giữ mối quan hệ tích cực với sếp và đồng nghiệp để công việc diễn ra suôn sẻ.

Nói về mức lương cũng là một nghệ thuật ứng xử. Tại sao khi thẳng thắn nhắc tới vấn đề lương bổng lại là một trong những nghệ thuật ứng xử? Bởi nhiều người lại cản thấy ngại ngần khi nhắc tới vấn đề lương bổng, vì thế ai biết cách hỏi sẽ nhận được câu trả lời.

Góp ý với cấp dưới hoặc đồng nghiệp về cách ăn mặc

bat-mi-nghe-thuat-ung-xu-noi-cong-so-2

Không phải ngẫu nhiên mà ai đó lại nói rằng “hình ảnh của bạn đáng giá triệu đô”. Mọi nhân viên trong công ty là bộ mặt đại diện cho công ty, doanh nghiệp vì thế một nhân viên ăn mặc lôi thôi sẽ ảnh hưởng tới cách nhìn của đối tác, khách hàng.

Trong trường hợp này, hãy nói rõ ràng về điểm chưa được trong trang phục của nhân viên, đồng nghiệp của bạn và gợi ý cách họ thay đổi. Nếu tình trạng cứ tiếp diễn, hãy gửi mail nhắc nhở gửi tới cả phòng làm việc hoặc bộ phận làm việc, điều này không hướng tới đối tượng cụ thể nhưng người mắc lỗi sẽ hiểu và có sự điều chỉnh.