Saturday , April 20 2024
Trang chủ / Giáo dục / Công bố tiêu chuẩn tuyển thẳng vào các trường công an năm 2017.

Công bố tiêu chuẩn tuyển thẳng vào các trường công an năm 2017.

Mới đây Cục Đào tạo thuôc  Bộ Công an đã công bố thông tin mới nhất về tiêu chuẩn tuyển thẳng vào các trường công an năm 2017. Ngoài việc thay đổi tổ hợp môn xét tuyển thì điều kiện tuyển thẳng học sinh vào các trường đại học ngành công an năm 2017 có gì thay đổi so với năm trước sẽ được Giáo Dục Hướng Nghiệp thông tin tới các bạn trong nội dung sau.

Công bố tiêu chuẩn tuyển thẳng năm 2017 vào các trường ngành công an.

Điều kiện tuyển thẳng:

Tiêu chuẩn tuyển thẳng vào các trường Công an Nhân dân dành cho những đối tượng sau: Thí sinh tham dự kì thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Toán, môn Vật lý, môn Hóa học, môn Tin học sẽ được tuyển thẳng vào các trường cụ thể như sau:

+ Môn Toán được tuyển thẳng vào các trường công an.

+ Môn Vật Lý được tuyển vào các trường công an (trừ ngành Ngôn ngữ Anh của Học viện An ninh Nhân dân và Học viện Chính trị Công an Nhân dân).

+ Môn Hóa học đự tuyển thẳng vào Đại học Phòng cháy Chữa cháy.

+ Môn Tin học  được tuyển thẳng vào ngành An toàn Thông tin (Học viện An ninh Nhân dân), ngành Kỹ thuật Điện tử – Truyền thông và ngành Công nghệ Thông tin (Đại học Kỹ thuật Hậu cần Công an Nhân dân).

Đây là các điều kiện đầu tiên của tiêu chuẩn tuyển thẳng vào các trường công an trong năm 2017.

tieu-chuan-tuyen-thang-vao-cac-truong-cong-an-1

Những đối tượng được cộng điểm thưởng xét tuyển vào các trường công an:

+ Những thí sinh đã đạt  các giải nhất-nhì-ba-khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia các môn Toán, Lý, Hóa, Văn, Sử, Tiếng Anh sẽ được cộng điểm thưởng vào ngành có môn xét tuyển tương ứng với môn mà thí sinh đạt giải. Mức điểm thưởng lần lượt theo các giải nhất-nhì-ba-khuyến khích là 2điểm-1,5 điểm, 1 điểm và 0,5 điểm.

+ Riêng các thí sinh đạt giải nhất-nhì-ba-khuyến khích môn Tin học cấp quốc gia khi xét tuyển vào những ngành sau sẽ được cộng điểm thưởng: ngành An toàn Thông tin (Học viện An ninh Nhân dân), ngành Công nghệ thông tin và ngành Kỹ thuật – Điện tử Truyền thông (Đại học Kỹ thuật Hậu cần Công an Nhân dân). Mức điểm thưởng tương ứng như các môn nêu trên.

+ Những thí sinh đạt nhiều giải chỉ được cộng điểm thưởng cho giải cao nhất.

tieu-chuan-tuyen-thang-vao-cac-truong-cong-an-1

Trên đây là tiêu chuẩn tuyển thẳng vào các trường công an hệ đại học và điểm cộng thưởng thêm khi xét tuyển cho những học sinh đạt giải trong các kì thi quốc gia, quốc tế.

Với những thí sinh khác có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường công an phải qua sơ tuyển tại địa phương theo những quy định tiêu chuẩn về chính trị, tiêu chuẩn dự tuyển về sức khỏe cùng nhiều yếu tố khác không có nhiều thay đổi so với những năm trước.