Sunday , December 15 2019
Trang chủ / Cẩm nang tìm việc / Kỹ năng đáp ứng yêu cầu của ngành Quản trị Khách sạn

Kỹ năng đáp ứng yêu cầu của ngành Quản trị Khách sạn

Ngành du lịch phát triển ngày càng mạnh mẽ. Do đó, những ngành nghề về dịch vụ du lịch hay nhà hàng khách sạn cần rất nhiều nhân lực. Nguồn nhân lực ngành quản trị khách sạn cũng đang dần trẻ hóa để phù hợp với nghề. Nếu muốn có được công việc trong nghề này cần có những kỹ năng gì. Hay kỹ năng đáp ứng yêu cầu của ngành Quản trị Khách sạn là gì? Cũng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Yêu thích công việc

Trước khi chọn gắn bó với nghề bạn cần xác định mình có thực sự yêu thích nghề này không. Một ngành mang tính chất dịch vụ nhằm hướng tới mục tiêu thỏa mãi nhu cầu khách hàng. Vì thế nếu không thực sự yêu thích công việc này thì bạn sẽ rất khó gắn bó được. Nói cách khác là làm trong ngành khách sạn bạn sẽ cảm thấy việc chăm lo miếng ăn, giấc ngủ người khác là niềm hạnh phúc. Ngoài ra nghề dịch vụ này rất áp lực. Hàng ngày bạn sẽ phải tiếp xúc với nhiều loại người rất đa dạng về sắc tộc, giới tính, độ tuổi,… Sẽ có rất nhiều trường hợp người “giời ơi đất hỡi” vì thế bạn phải yêu nghề mới làm trong nghề này được.

Kỹ năng đáp ứng yêu cầu của ngành Quản trị Khách sạn

Ngoại hình sáng sủa

Tiêu chí ngoại hình, tiêu biểu là đồng phục đúng chuẩn, tóc tai gọn gàng, tác phong lịch thiệp và đặc biệt là nụ cười luôn nở trên môi là yêu cầu tối thiếu của ngành quản trị khách sạn. Mỗi nhân viên ở khách sạn đều là bộ mặt của toàn khách sạn. Nên ngay từ đầu, bạn cần biết dù trong bất cứ tình huống nào, bạn cũng cần có phong thái của người làm dịch vụ, lịch thiệp và sẵn sàng hỗ trợ. Khi bạn sở hữu ngoại hình và chiều cao vượt trội sẽ là lợi thế rất lớn. Nhưng nếu hơi thấp người, bạn vẫn dễ dàng chinh phục khách hàng bằng sự nhiệt tình, năng nổ và khéo léo.

Giao tiếp khéo léo

Làm việc trong môi trường khách sạn luôn năng động, đổi mới. Bạn phải học được cách trò chuyện hiệu quả với khách hàng, đồng nghiệp, cấp trên, cấp dưới. Đặc biệt khi gặp những trường hợp bất ngờ để không mất đi dự hài lòng với khách hàng và được lòng nhân viên. Để làm được điều này bạn cần trau dồi kỹ năng giao tiếp tự tin, linh hoạt và nhạy bén cần thiết.

Kỹ năng đáp ứng yêu cầu của ngành Quản trị Khách sạn

Ngoại ngữ thành thạo

Khả năng ngoại ngữ là một trong những yêu cầu thiết yếu trong ngành Khách sạn. Hiểu biết càng nhiều ngoại ngữ, bạn càng dễ dàng xử lý công việc. Kết hợp khả năng ngoại ngữ và kỹ năng giao tiếp bạn sẽ là người thành công trong công việc vì khách sạn thường có nhiều khách nước ngoài.

Óc tổ chức, nhạy bén trong công việc

Công việc của một người quản trị chủ yếu là lập kế hoạch, đề ra chiến lược cụ thể để điều hành, đôn đốc từng bộ phận và nhân viên có liên quan đến hệ thống khách sạn để hoàn thành công việc đúng tiến độ và đạt hiệu quả. Bởi vậy yêu cầu người làm quản trị khách sạn cần phải có khả năng tổ chức để điều khiển vận hành hoạt động khách sạn hiệu quả.

Những kỹ năng đáp ứng yêu cầu của ngành Quản trị Khách sạn không quá khó để đáp ứng. Hiện tại nếu bạn chưa có kỹ năng này bạn có thể rèn luyện và nỗ lực học tập. Nhưng bạn cần phải có những kỹ năng chuyên ngành đó là lý do bạn nên học quản trị khách sạn để có kỹ năng này. Nộp hồ sơ đăng ký học, tại:

Địa chỉ: Phòng 105, Tòa nhà Veispa, Số 220 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội; Điện thoại: 0933 827 837 – 02432 97 96 96