Khi khởi đầu một công việc mới bao giờ chúng ta cũng có cảm giác hồi hộp và ngày đầu tiên đi làm ở nơi mới đều là ngày đáng nhớ khi phải bước vào một môi trường làm việc lạ lẫm với công việc mới, đồng nghiệp mới toe. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng vừa là thách thức dành cho bạn.
Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng hãy biến những khó khăn, thách thức thành cơ hội bằng cách gây ấn tượng tốt với đồng nghiệp và sếp ngay trong ngày đầu làm việc:
Đi làm sớm hơn
Trong ngày đầu tiên đi làm bạn hãy đến sớm hơn khoảng 15 phút bởi bạn là người mới do đó sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Bởi bạn cần phải hoàn tất một số thủ tục hành chính về hồ sơ, giấy tờ… Ngoài ra, người phụ trách hướng dẫn bạn sẽ giới thiệu tình hình cơ bản của bạn về công ty và các phòng ban khác. Do đó, đừng để ai phải chờ đợi bạn ngay trong ngày làm việc đầu tiên.
Lựa chọn trang phục phù hợp
Các công ty, doanh nghiệp thường có quy đinh về trang phục cho nhân viên nhưng bạn là người mới, bạn chưa cập nhật được điều này do đó ngày đầu tiên đi làm bạn cần lự chọn trang phục phù hợp.
Hãy chọn những trang phục phù hợp với môi trường công sở, không diêm dúa, lòe loẹt và đừng cố gắng chơi trội mà bị ghét nhé, nhẽ tỏ ra e dè một chút thì tốt hơn.
Chú ý giao tiếp với mọi người
Muốn thành công trong sự nghiệp cũng như cuộc sống thì không chỉ dựa vào năng lực của bản thân mà còn ở các mối quan hệ cá nhân và kỹ năng giao tiếp của mỗi cá nhân.
Bạn có thể làm việc độc lập nhưng cũng thường xuyên phải hoạt động nhóm vì thế để tạo được ấn tượng tốt trong ngày đầu làm việc hãy tỏ ra hòa đồng, thân thiện với mọi người, chào đồng nghiệp và cấp trên bằng nụ cười thân thiện và thái độ tích cực.
Hãy tập luyện cho mình kỹ năng giao tiếp thông minh để đạt được hiệu quả trong công việc mới nhé. Đòng thời bày tỏ sự cảm ơn với người giúp đỡ, hướng dẫn bạn trong công việc bằng những hành động đơn giản… Một lời cảm ơn chân thành sẽ không bao giờ là thừa thãi cả.
Đừng vội nản chí
Một môi trường làm việc mới, nhất là với sinh viên mới ra trường sẽ khiến bạn cảm thấy bỡ ngỡ. Trong ngày đầu tiên đi làm nhiều khi bạn sẽ phải đảm nhận nhiều việc không tên như pha trà, rót nước, in ấn… Bạn hãy vui vẻ làm việc với sự thoải mái, thân thiện và tích cực chứ đừng tỏ ra khó chịu.
Qua những hành động nhỏ như vậy, có thể sếp và đồng nghiệp sẽ ấn tượng với bạn và giúp cho bạn nhanh chóng hòa nhập với cộng đồng hơn và các anh chị đi trước cũng sẽ tận tình chỉ bảo bạn nhiều hơn.